อะไรคือความแตกต่างระหว่าง EPC และ Turnkey?

ความแตกต่างระหว่าง EPC และ Turnkey

อะไรคือความแตกต่างระหว่าง EPC และ Turnkey?

EPC ย่อมาจากวิศวกรรม การจัดซื้อ และการก่อสร้าง นี่คือตอนที่ผู้สนับสนุนโครงการจัดหา ออกแบบ และสร้างวงจรชีวิตทั้งหมดของโครงการ ตั้งแต่การวางแผน การก่อสร้าง และการว่าจ้างจนเสร็จสิ้น EPC เป็นรูปแบบการส่งมอบโครงการที่ครอบคลุมมากที่สุด และเป็นรูปแบบที่ช่วยให้ผู้สนับสนุนสามารถจัดการความเสี่ยงด้วยทรัพยากรที่ป้อนเข้ามาน้อยที่สุด

ในทางกลับกัน เทิร์นคีย์คือเมื่อผู้สนับสนุนโครงการทำสัญญากับผู้ขายหรือผู้ให้บริการเพื่อจัดหาผลิตภัณฑ์ บริการ หรือระบบสำเร็จรูปให้พร้อมใช้งานทันที ผู้รับจ้างมีหน้าที่ในการออกแบบ สร้าง ทดสอบ และทดสอบเดินเครื่องตามโครงการที่ผู้ก่อการกำหนด โดยทั่วไปแล้วโครงการแบบครบวงจรจะเร็วกว่าและต้องการการลงทุนทรัพยากรจากผู้สนับสนุนน้อยกว่า EPC แต่มักจะให้การควบคุมคุณภาพและงบประมาณน้อยกว่า
EPC (วิศวกรรม การจัดซื้อจัดจ้าง และการก่อสร้าง) และแบบครบวงจรเป็นวิธีการส่งมอบโครงการในอุตสาหกรรมการก่อสร้างและวิศวกรรม อย่างไรก็ตาม มีความแตกต่างบางประการระหว่างทั้งสอง:

EPC: ในโครงการ EPC ผู้รับเหมามีหน้าที่รับผิดชอบในการออกแบบ จัดหา และก่อสร้างโครงการ และส่งมอบโครงการที่เสร็จสมบูรณ์ให้กับลูกค้า ลูกค้ามีหน้าที่รับผิดชอบในการดำเนินงานและบำรุงรักษาสิ่งอำนวยความสะดวก โดยทั่วไปผู้รับเหมาต้องรับผิดชอบต่อข้อบกพร่องหรือปัญหาใดๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาการรับประกัน

แบบครบวงจร: ในโครงการแบบเบ็ดเสร็จ ผู้รับเหมามีหน้าที่รับผิดชอบในการออกแบบ การจัดซื้อ การก่อสร้าง และการว่าจ้างโครงการ และส่งมอบสิ่งอำนวยความสะดวกในการดำเนินงานเต็มรูปแบบให้กับลูกค้า ผู้รับเหมายังต้องรับผิดชอบต่อข้อบกพร่องหรือปัญหาใดๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาการรับประกัน ลูกค้ามีหน้าที่รับผิดชอบในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องและการบำรุงรักษาสิ่งอำนวยความสะดวก

โดยสรุป ข้อแตกต่างหลักระหว่าง EPC และแบบครบวงจรคือ EPC ครอบคลุมเฉพาะการออกแบบ การจัดซื้อ และการก่อสร้างโครงการ ในขณะที่แบบครบวงจรครอบคลุมทุกด้านของโครงการ รวมถึงการว่าจ้างและการส่งมอบสิ่งอำนวยความสะดวกในการดำเนินงานเต็มรูปแบบให้กับลูกค้า

บริษัท สตีลเฟรมบิลดิ้ง จำกัด ให้บริการสำรวจพื้นที่หน้างาน สร้างโรงงาน
เพื่อทำแบบร่างพร้อมงบประมาณ สำหรับติดตั้งงานโครงสร้างเหล็ก
ในโรงงานอุตสาหกรรม จุดแข็งของ สตีลเฟรมบิลดิ้ง
ในการให้บริการออกแบบติดตั้งงานโครงสร้างเหล็ก

สนใจสอบถามบริการเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายขาย

ติดต่อ ฝ่ายขาย

โทร. 083-782-6541

Email: @steelframebuilt.com